4 ของใหม่ "หน้ากากวัววิด-19" ตอบปัญหาชีวิตนิวนอร์มอล

ตอนที่การใส่หน้ากากยังมีความจำเป็นแล้วก็ต้องอยู่เพื่อลดการเสี่ยงของอีกทั้งการแพร่รวมทั้งรับเชื้อวัววิด 19 นั้น ยังมีคนไม่น้อยที่ไม่ยินยอมใช้หน้ากากด้วยเหตุผลข้อแก้ตัวต่างๆกัน

รวมทั้งตอนนี้มีบริษัทแล้วก็สถาบันหลายแห่งที่ปรับปรุงของใหม่ใหม่เกี่ยวกับหน้ากาก ซึ่งมานะตอบปัญหาและก็แก้ไขปัญหาต่างๆอีกทั้งในทางการหาซื้อได้ยากในตลาดและก็ราคาสูง การปิดล้อมการแสดงออกซึ่งตัวตน ความติดขัดของการใช้เมื่อดื่มของเหลว แล้วก็การช่วยแปลภาษา ฯลฯ


1. iMasc - ตอนที่หน้ากาก N 95 ยังหายากและก็ราคาแพงแพงในสหรัฐอเมริกา โดยแพงเฉลี่ยชิ้นละ 7 ดอลลาร์ หรือ 210 บาท มิหนำซ้ำคนขาย ได้แก่ Amazon ก็ไม่ยินยอมขายให้กับคนซื้อที่ไม่ใช่หน่วยงานด้านสาธารณสุขนั้น นักค้นคว้าและก็วิศวกรของสถาบัน MIT ร่วมกับโรงหมอ Brigham and Women ได้ปรับปรุงหน้ากากต้นแบบที่บางทีอาจใช้แทนหน้ากาก N 95 ได้

ลักษณะเด่นของหน้ากากที่เรียกว่า iMASC นี้เป็น ทำมาจากซิลิโคนใสและก็มีช่องกรองอากาศสองช่องที่ข้างล่างเพื่อใส่ไส้กรอง N 95 ขนาดเล็กซึ่งแปลงได้ คุณลักษณะเด่นคือหน้ากากนี้ใช้อุปกรณ์ N 95 น้อยกว่า เพราะว่ามุ่งเฉพาะส่วนที่เป็นไส้กรองแค่นั้น แถมตัวหน้ากากยังสามารถชำระล้างได้หลายแบบเพื่อนำมาใช้ใหม่ ได้แก่ อบด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ใช้ความร้อน หรือแช่ลงในสารฟอกขาวแล้วก็แอลกอฮอล์ ฯลฯ

ถ้าพัฒนาต่อไปได้เสร็จ คาดว่าราคาจะอยู่ที่ราวชิ้นละ 15 ดอลลาร์หรือโดยประมาณ 450 บาท


2. LEAF - บริษัท Redcliffe Healthcare ในเมืองไม่ชิแกน ปรับปรุงหน้ากากที่สามารถจะช่วยให้ผู้สวมสามารถแสดงตัวตนได้มากขึ้น ด้วยเหตุว่าเป็นหน้ากากที่ใช้สิ่งของโปร่งใสทั้งชิ้น

หน้ากากที่มีชื่อว่า LEAF นี้ ใช้สารซึ่งเสื่อมสภาพได้ตามธรรมชาติ แถมยังมีโทนสีหลากสีให้เลือกกับสีผิว นอกจากยังมีไส้กรองเกรด HEPA ซึ่งช่วยลดกลิ่นรวมทั้งกรองอนุภาคขนาดเล็กกลางอากาศด้วย โดยอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีคุณลักษณะต้านทานการจับกุมตัวของละอองน้ำและก็สามารถชำระล้างตนเองได้ แล้วก็ใช้งานได้นานถึงหนึ่งเดือน




แต่ว่าข้อดีสำคัญที่สุดของหน้ากาก LEAF เป็นการใช้สิ่งของใสซึ่งให้โอกาสให้ผู้ใช้แสดงอารมณ์ความรู้สึกรวมทั้งตัวตน แล้วก็ยังสามารถส่งยิ้มทักได้ดังเดิม

ราคาของหน้ากาก LEAF ซึ่งมีให้เลือกสี่แบบในตอนนี้เริ่มที่ชิ้นละ 49 ดอลลาร์ หรือราว 500 บาท



3. Redee Mask - มีลักษณะพิเศษที่ช่วยแก้ไขปัญหา pain point ของผู้ใช้ เป็นมีแผ่นปิดบนหน้ากากอีกหนึ่งชั้น แล้วก็ตอนที่อยากได้ดื่มเครื่องดื่มหรือของเหลว ผู้ใช้จะเปิดฝานี้เพื่อใส่หลอดดูดเข้าไปใต้ได้โดยสวัสดิภาพโดยไม่จำเป็นจำต้องถอดหรือขยับหน้ากากลงไปที่ระดับคางหรือคอ

คาดว่าหน้ากาก Redee Mask ซึ่งมีขายแล้วเวลานี้ในราคาชิ้นละ 25 ดอลลาร์ หรือราว 750 บาท จะเป็นที่ชื่นชอบในบรรดาเจ้าหน้าที่ผู้จะต้องใส่หน้ากากตลอดวันเพื่อสามารถดื่มเครื่องดื่มได้โดยสวัสดิภาพและก็พอใจ โดยไม่ต้องขยับหรือถอดหน้ากากนั่นเอง


4. C-Mask - ของบริษัท Donut Robotics ของประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถแปลภาษาหรือแปลงเสียงเป็นเนื้อความได้แปดภาษาร่วมกัน เนื่องจากว่าทางบริษัทมองเห็นปัญหาว่า การใส่หน้ากากนั้นทำให้การติดต่อสื่อสารด้วยเสียงค่อนจะรู้เรื่องได้ยาก ส่วนการอ่านริมฝีปากเพื่อช่วยทำให้รู้เรื่องก็ทำไม่ได้เช่นเดียวกัน ทางบริษัทก็เลยวางแบบหน้ากากอัจฉริยะช่วยแปลภาษารวมทั้งแปลงเสียงเป็นใจความ เพื่อไขปัญหาสำหรับผู้เดินทางโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

หน้ากากดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นจะเชื่อมต่อกับแอพในโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านทางบลูทูธที่ช่วยการแปลภาษา เวลานี้ทางบริษัทมีผลิตภัณฑ์ขายในประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว และก็มีแผนการจะส่งหน้ากาก C-Mask นี้ไปขายในยุโรป สหรัฐอเมริกา แล้วก็จีนถัดไป SA GAMING

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หวังกระตุ้นยอด! Kia Stinger 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์เปลี่ยนเพียบรอบคัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผย ยอมทุกปากคำ โอเล่ ก่อนผียืม นักบุญ ล้างอาย

เปิดตัว Vespa Sei Giorni II Edition 300 HPE แรงดลใจจากตำนานในสมัย 50s