ไม่ใช่ซุปตาร์ แม้กระนั้นเล่นบอลอย่างไรมีเงินทอง ครึ่งร้อยล้าน



หากว่าชมรมบอลอยุธยา ยูไนเต็ด ในศึกบอลไทยลีก จะประกาศยกเลิกข้อตกลงนักฟุตบอลไปทั้งทีเนื่องจากยังไม่ชัดเจนกับเหตุการณ์เชื้อไวรัสวัววิด-19 ที่ยังไม่ทราบว่าจะระบาดนานไปมากแค่ไหนรวมถึงสัมพันธ์กีฬาบอลที่เมืองไทยลงความเห็นที่จะให้ลีกลับมาทำชิงชัยวันที่ 12 เดือนกันยายน63 “แมท”ปิยะชาติ ถามะพันธ์ อดีตกาลนักฟุตบอลขอบเส้นฝั่งซ้ายกลุ่มชาติไทย วัย 34 ปี หนึ่งในนักฟุตบอลของชมรมอยุธยา ยูไนเต็ด ก็ได้รับผลพวงนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีสังกัดเดิมใหม่สำหรับเพื่อการเล่นอาชีพ
ไม่ใช่ซุปตาร์ แม้กระนั้นเล่นบอลอย่างไรมีเงินทอง ครึ่งร้อยล้าน
ทางของนักเตะอาชีพมิได้เรียงรายด้วยการบรรลุเป้าหมายแล้วก็ทรัพย์สินเสมอ ทำให้ทุกคนที่อยู่บนทางนี้จำต้องรู้จักคิดแผนอนาคตของตน เนื่องมาจากอายุการใช้งานบนทางบอลอาชีพมันไมได้ยาวไกลมากนัก แม้ว่าจะเริ่มต่อสู้เริ่มยืนฝีเท้าตนเองมาตั้งแต่เลขอายุหลักหน่วย “แมท”ปิยะชาติ ถามะพันธ์ เป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอลที่มีวินัยการจัดการชีวิตเรื่องการเงินของตนเองบนถนนหนทางบอลอาชีพได้อย่างยอดเยี่ยมถึงแม้ปัจจุบันการหยุดชะงักของสมาพันธ์อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีผลต่อผู้คนจำนวนมาก
ไม่ใช่ซุปตาร์ แม้กระนั้นเล่นบอลอย่างไรมีเงิน ครึ่งร้อยล้าน
จากจุดเริ่มแรกบอล ใน จังหวัดอำนาจรุ่งเรือง ถิ่นฐานบ้านช่อง จังหวัดที่มีผู้เล่นกลุ่มชาติน้อยมากเป็นลำดับต้นๆของประเทศไทยต่อสู้ทางบอลจนถึงเป็นตำนานของจังหวัดด้วยการก้าวไปติดกลุ่มโรงเรียนโด่งดัง โรงแรมกรุงเทวดาคริสเตียนวิทยาลัย กับพาตนเองขยับสู่ทางกลุ่มชาติระดับเยาวชน ก่อนจะก้าวสู่ทางบอลอาชีพตอนเรียนที่ จุฬาลงแขนณ์มหาวิทยาลัย เริ่มคิดเงินเก็บทองคำหากว่าค่าจ้างรายเดือนจะไม่มากก็แบ่งรับแบ่งจ่ายให้พอดี จนกระทั่งตอนบอลไทยบูมปี 2009 โยกมาเล่นให้กับเมืองทองคำ ยูไนเต็ด ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปเล่นอีกหลายทีมทั้ง บีอีซี เทโรฯ,กรุงเทพฯกล๊าส เอฟซี,ท่าเรือ ,อุบล ยูเอ็มคราว,บังเอิญ เอฟซี แล้วก็ อยุธยา ยูไนเต็ด
ไม่ใช่ซุปตาร์ แต่ว่าเล่นบอลอย่างไรมีเงินทอง ครึ่งร้อยล้าน
14 
ปี บนทางบอลอาชีพ “แมทเอาเงินไปต่อเงินดำรงชีวิตแบบมีคุณภาพอีกทั้งในและก็นอกสนามพร้อมทั้งขยายกิจการที่ภูมิลำเนาแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไปทำรอคอยไว้สำหรับอนาคตข้างหลังรีไทร์ เวลานี้ธุรกิจในมือที่สร้างรายได้มีทั้งยังร้านค้า เสื้อผ้ากีฬา เดอะแมทสปอร์ต”,ร้านขายกาแฟ,สวน ทั้งยังยังเป็นนักสะสมรถยนต์คลาสสิคอีกทั้งรถยนต์แล้วก็รถยนต์มอร์เตอร์ไซค์ บางคราวก็ปลดปล่อยออกไปบ้างเพื่อสร้างรายได้เสริมเติม แม้กระนั้นที่สำคัญมากเป็นการซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งๆที่และก็ห้องแถวไว้ภายในจังหวัดอำนาจรุ่งเรืองเปลี่ยนเป็นขุมสมบัติสำคัญของชีวิต
ไม่ใช่ซุปตาร์ แต่ว่าเล่นบอลอย่างไรมีเงิน ครึ่งร้อยล้าน
ตอนยุคผมเล่นบอลเงินส่วนหนึ่งส่วนใดจะส่งให้คุณพ่อคุณแม่เก็บแล้วเอาไปต่อยอดด้านอื่นๆตอนที่เริ่มได้เงินเดือนมากยิ่งขึ้นจะเก็บประจำตัวไว้เพียงแต่ 30,000 บาท ที่เหลือส่งคืนบ้านหมดแม่ก็จะเอาไปซื้อที่บ้าง ซื้อห้องแถวบ้าง ในตัว อำเภอลือ แล้วก็ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจก้าวหน้า โดยที่ดิน อำเภอที่ซื้อไว้รวม 30 ไร่ได้ ในตอนนั้นซื้อไว้นานแล้วราคาไม่สูงมากมาย ราคาไร่ละหลักหมื่นปลายเพียงพอเวลาผ่านไปนานความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นราคาที่พุ่งเป็นไร่ละ 2-3 ล้านบาทเดี๋ยวนี้สำหรับที่ดินในอำเภอเมือง ซึ่งมีราว 20 ไร่ เป็นการลงทุนที่จะต้องใช้เวลาแม้กระนั้นคุ้ม ส่วนห้องแถวก็มีในบ้านกำเนิด คูหา ใน.อำเภอลือ คูหา แถวโรงหมอ และก็ อำเภอเมือง คูหา เงินนิดหน่อยก็ถูกแบ่งไปซื้อบ้านในกรุงเทวดาแถวศรีสมาน
ไม่ใช่ซุปตาร์ แม้กระนั้นเล่นบอลอย่างไรมีเงิน ครึ่งร้อยล้าน
เงินที่กันไว้ใช้แต่ละเดือน 30,000 บาทต่อเดือนส่วนมากไม่ค่อยมีอะไรใช้มากมายก็จะเก็บอีกก้อนนี้หลังจากที่มีการใช้จ่ายสะสมไว้ เบาๆต่อยอดไปเรื่อย รายได้อื่นๆก็มีจากร้านขายเสื้อผ้าเครื่องมือกีฬา,ร้านขายกาแฟ มันก็ไหลมารวมกันเรื่อยแต่ว่าจะมีคนช่วยดูแลเพราะว่าจำต้องเล่นบอลด้วยจะต้องมีสมาธิกับอาชีพหลักให้สูงที่สุด
ไม่ใช่ซุปตาร์ แต่ว่าเล่นบอลอย่างไรมีเงินทอง ครึ่งร้อยล้าน
เรื่องของรถยนต์คลาสสิคจริงๆเป็นผู้ที่ถูกใจอยู่แล้วถูกใจความสวยงามความเก่าแก่ของมัน เงินที่เอาไปซื้อรถยนต์ก็จะกันจากส่วนที่ได้โบนัสแมตซ์วินซื้อราคาไม่สูงมากมายมาซ่อมแซมบ้างแต่งเพิ่มบ้างเพียงพอเสพความสบายจากการขับมันกระทั่งสุดกำลังก็ปลดปล่อยออกไปพบมีคนติดต่อซื้อเข้ามา เรื่องเกี่ยวกับการซื้อรถยนต์ก็มีบทเรียนมากไม่น้อยเลยทีเดียวมีคราวหนึ่งนึกออกไม่เคยลืมไปมองเห็นรถยนต์ที่หยุดอยู่เป็นรุ่นที่พวกเราถูกใจแม้กระนั้นภาวะคงจะจำต้องทำอีกมากมายล้อก็หลุด สีก็ไปไกลแล้ว ก็เลยเข้าไปถามคุณลุงผู้ครอบครองรถยนต์คิดไว้ในใจว่าจะสู้ราคาคุณลุงสัก 1แสนบาท แม้กระนั้นในที่สุดคุณลุงไม่ยินยอมขายพร้อมทั้งบอกมาว่ารถยนต์คันนี้ราคาสูงกว่ารถปิคอัพที่พวกเราขับมาวันนั้นก็เลยเป็นการแลกบทพูดเรื่องรถยนต์กันแบบเต็มๆพร้อมทั้งได้แง่คิดอะไรหลายชนิด เดี๋ยวนี้ก็มีหลายคันที่สะสมไว้
ไม่ใช่ซุปตาร์ แต่ว่าเล่นบอลอย่างไรมีเงิน ครึ่งร้อยล้าน
จริงๆในชีวิตตอนเป็นเด็กมิได้นึกถึงเรื่องของบอลอาชีพเลยจริงๆต้องการเป็นอาจารย์ตามคุณพ่อและก็รวมทั้งคุณแม่มากมายแม้กระนั้นเพียงพอทางบอลมันพามาพวกเราก็เริ่มมองเห็นอะไรเพิ่มมากขึ้นกว่าสิ่งที่พวกเราคิดตอนเด็กวันนี้แม้ว่าจะอายุมากแล้วทางบอลอาชีพก็ยังคงเดินต่อไป ส่วนเรื่องเกี่ยวกับการสะสมรถยนต์ หรือทำธุรกิจต่างๆก็ทำพร้อมๆกันใช้ความสบายให้กำเนิดความสมดุลกับการใช้ชีวิต ความธรรมดาของการใช้ชีวิตเป็นความสำราญที่จริงจริงอย่างสวนที่ทำในอำนาจเจริญรุ่งเรืองมีอีกทั้งปลูกผัก,ปลูกข้าว,ปลูกต้นไม้,เลี้ยงโค,เลี้ยงควาย ฯ แปลงเป็นทุ่งข้าวโผลงปนึก ทุกสิ่งทุกอย่างมันต่อยอดพวกเราได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกำไรชีวิตที่มีคุณภาพกับคนที่อยู่รอบข้างที่พวกเรารักพลอยแฮปปี้ไปด้วย เว็บบอลฟรี2020

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หวังกระตุ้นยอด! Kia Stinger 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์เปลี่ยนเพียบรอบคัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผย ยอมทุกปากคำ โอเล่ ก่อนผียืม นักบุญ ล้างอาย

เปิดตัว Vespa Sei Giorni II Edition 300 HPE แรงดลใจจากตำนานในสมัย 50s