Instagram เปิดตัว "Reels" ฟีพบร์คลิปสั้น 15 วินาทีที่ลอกมาจาก TikTok เป๊ะ

Instagram เปิดตัว "Reels" ฟีพบร์คลิปสั้น 15 วินาทีที่ลอกมาจาก TikTok เป๊ะ
เนื่องด้วยเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอนของ TikTok ทำให้ผู้ใช้งานรวมทั้งอินฟลูเอนเซอร์เล็กน้อยเริ่มย้ายออกจาก TikTok โดย Instagram ก็หวังว่าจะสามารถดึงผู้ใช้งานได้มากขึ้นกับเปิดตัว ‘Reels’ ฟีพบร์คลิปวิดีโอสั้น 15 วินาทีเพื่อชนกับ TikTok โดยตรงเลยครับผม

Reels เป็นฟีพบร์แบบเดียวกับ TikTok เป็นสามารถสร้างคลิปวิดีโอสั้นความยาว 15 วินาที สามารถใส่เพลงได้รับความนิยมๆเอฟเฟกต์ รวมทั้งฟิลเตอร์ต่างๆลงไปได้ ช่วยทำให้คนสร้างรายละเอียดมีแนวทางสร้างคอนเทนต์แบบใหม่ๆบน Instagram สามารถแชร์คลิปวิดีโอสั้นๆให้สหายหรือผู้ติดตามได้รับดู ทำให้ผู้ใช้งานใช้เวลาไปกับแอพลิเคชันเยอะขึ้นกว่าเดิม

ดังนี้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์คลิปวิดีโอสั้นได้ทั้งยังในต้นแบบสาธารณะ (Public) แล้วก็ส่วนตัว (Private) สำหรับคลิปที่ตั้งแบบส่วนตัวนั้นจะไปปรากฏใน Story แล้วก็ Feed ของผู้ใชงานเพียงแต่สองวิถีทางเพียงแค่นั้น




Advertisement
ที่แท้นี่ไม่ใช่หนแรกที่ Facebook, Instagram ใช้ขั้นตอนการลอกมาแบบโจ่งแจ้ง ในปี 2016, Instagram ก็ไปลอกฟีพบร์ Story มาจาก Snapchat เหมือนกัน ซึ่งจริงๆInstagram ก็ถูกป้ายความผิดว่าลอก Snapchat มาแบบเต็มๆในทีแรกๆ แม้กระนั้นสุดท้าย Story ของ Instagram ก็มีผู้ใช้งานรายวันมากยิ่งกว่า Snapchat ประเภทที่ว่าประสบผลสำเร็จกันไปอย่างยิ่งจริงๆ

การดึงฟีพบร์ของ TikTok มาใช้ในชื่อว่า ‘Reels’ ก็บางทีก็อาจจะปังกว่าในวันหลังก็ได้ จำต้องมารอดูกันว่า Instagram จะทำเป็นดังกว่ารึเปล่า

เหตุการณ์ปัจจุบันของ TikTok ในขณะนี้เป็น ผู้นำ Donald Trump อนุญาตให้ Microsoft เข้าพบรือกับบริษัทแม่อย่าง Bytedance เพื่อขอซื้อธุรกิจการค้า TikTok เล็กน้อยให้หน่วยงานของสหรัฐอเมริกา บริหารแทนเพื่อคุ้มครองป้องกันเรื่องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานรั่วไหลออกไป รูเล็ต sa

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หวังกระตุ้นยอด! Kia Stinger 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์เปลี่ยนเพียบรอบคัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผย ยอมทุกปากคำ โอเล่ ก่อนผียืม นักบุญ ล้างอาย

เปิดตัว Vespa Sei Giorni II Edition 300 HPE แรงดลใจจากตำนานในสมัย 50s