กระทรวงมหาดไทยสั่งด่วน! ให้ผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด เตือนพลเมืองที่ไปจังหวัดระยอง ติดต่อสาธารณสุขในพื้นที่



ปลัดกระทรวงมหาดไทยร่อนหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งประเทศ ติดตามพลเมืองที่ไป "จังหวัดระยอง" ในพื้นที่เสี่ยง ให้เข้าติดต่อกับที่ทำการสาธารณสุขในพื้นที่นั้นๆโดยเร็ว

วันนี้ (15 เดือนกรกฎาคม) เมื่อเวลาเช้าก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา นายฉัตรชัย พระพรหมเลิศเลอ ปลัดกระทรวงกระทรวงมหาดไทย ลงชื่อในหนังสือ "ด่วนที่สุด" ไปถึงผู้ว่าทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ ให้แจ้งราษฎรในพื้นที่ที่ได้เดินทางไป-กลับจาก จังหวัดจังหวัดระยอง และก็ได้เข้าพักที่รีสอร์ทดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ค. 2563 และก็ได้เดินทางไปยังห้างแพชชั่นฯ (ห้างไทย) ในวันที่ 10 เดือนกรกฎาคม 2563 ให้ติดต่อที่ทำการสาธารณสุขจังหวัดในพื้นที่นั้นๆหรือโทรไปยังสายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 เพื่อดำเนินมาตรการควบคุมโรค

interior-covid-warning

หนังสือดังที่กล่าวถึงมาแล้วเกิดขึ้นภายหลังที่ข้าราชการทหารอียิปต์นายหนึ่งที่เดินทางมาพร้อมภาควิชาราชทูตแล้วก็ในฐานะแขกของรัฐบาล แม้กระนั้นปรากฏว่าติดโรควัววิด-19 ช่วงเวลาเดียวกันเจ้าตัวยังเดินทางไปพักที่บังกะโลดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล จังหวัดระยองใน จังหวัดจังหวัดระยอง รวมทั้งเดินไปช้อปปิ้งในห้างแพชชั่นฯ (ห้างไทย) กึ่งกลางเมืองจังหวัดระยองด้วย

ก่อให้เกิดข้อหนักใจว่าอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการกระจายเชื้อเชื้อไวรัสวัววิด-19 ในประเทศ รวมทั้งปัจจุบันกระทรวงมหาดไทยก็กริ่งเกรงว่าเชื้อจะกระจัดกระจายออกมาจากพื้นที่จังหวัดระยองด้วยหรือเปล่า เพื่อความไม่ประมาทก็เลยทำหนังสือด่วนไปยังทุกจังหวัดให้เริ่มวิเคราะห์การเดินทางของพลเมืองในพื้นที่โดยทันที แทงบอลสเต็ปยังไง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หวังกระตุ้นยอด! Kia Stinger 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์เปลี่ยนเพียบรอบคัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผย ยอมทุกปากคำ โอเล่ ก่อนผียืม นักบุญ ล้างอาย

เปิดตัว Vespa Sei Giorni II Edition 300 HPE แรงดลใจจากตำนานในสมัย 50s