2หน้าแข้งยุคนี้ยังเก่งกว่า!สมัยก่อนลำแข้งพรีเมียร์จัดหนักเย้ยกิ๊กส์ไม่ไช่ลำแข้งชั้นเลิศ


เคอร์ติเตียนส วู้เฮ้าส์ อดีตกาลกองกลางคนอังกฤษ กำหนด ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนคนอวยเกินเหตุ โดยพูดว่าสถิติเกมบุกของ กิ๊กส์ มันตกอับจนถึงราวเป็นตัวบุกปีกซ้ายซะมากยิ่งกว่า พร้อมกล่าวว่า เอ็งเร็ธ เบล แล้วก็ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยังเล่นเกมบุกได้ชั่วร้ายกว่า กิ๊กส์ ซะอีก
เคอร์ติเตียนส วู้เฮ้าส์ อดีตกาลมิดฟิลด์ผู้ดีอังกฤษที่เคยเล่นในระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เบอร์มิงแฮม สิตี้ มาแล้วนั้น แสดงความเห็นว่า ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการยกยอเกินข้อเท็จจริง เพราะว่าอันที่จริงแล้ว กิ๊กส์ เล่นเกมบุกได้เพียงแค่ในระดับโอเคเพียงแค่นั้น
กิ๊กส์ ได้รับการชูให้เป็นตำนานของอีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วก็ พรีเมียร์ลีก ภายหลังที่เล่นให้ "ภูติผีปีศาจแดงตั้งแต่ฤดู 1990-91 ไปถึงฤดูกาล 2013-14 (แบ่งเป็น ฤดูกาลยุคที่ลีกสูงสุดใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 รวมทั้ง 22 ฤดูกาลที่ใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีกรวมทั้งช่วยทำให้กลุ่มบรรลุความสำเร็จอย่างมาก ตัวอย่างเช่น การได้แชมป์ลีก 13 ยุคแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้ง และก็แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คราว ฯลฯ
ดังนี้ ไม่นานมานี้ วู้เฮ้าส์ ได้แสดงความเห็นบน ทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียออนไลน์มีชื่อว่า ตีเว่น พบร์ราร์ด เป็นมิดฟิลด์ที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาของแวดวงบอลอังกฤษในตอนหลายปีล่วงมาแล้ว โดยพอเพียงเขาโพสต์อย่างงั้นแล้วมันก็มีคู่รักบอล แมนฯ ยูไนเต็ด บางบุคคลที่ออกมาโต้เถียงว่า กิ๊กส์ หรือ พอล วัวลส์ เป็นนักฟุตบอลที่ดียิ่งกว่า พบร์ราร์ด และก็มันก็ทำให้ วู้เฮ้าส์ ติเตียน กิ๊กส์ แบบจัดหนัก
สมัยก่อนแช้งวัย 40 ปี เปิดเผยว่า "ไรอัน กิ๊กส์ อีกหนึ่งนักฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โดนประจบสอพลอเกินเรื่องจริงไปมาก แน่ๆว่าเขาเล่นตรงเวลานับเป็นเวลาหลายปี แต่ว่าเขาอยู่กับกลุ่มที่ครอบครองความใหญ่โตตรงเวลายาวนานหลายปีอยู่แล้ว รวมทั้งเป็นกลุ่มที่ทำแต้มได้มากด้วย ซึ่งโน่นทำให้ถ้าหากเทียบเคียงไปแล้วน่ะ สถิติแนวทางการทำประตูกับแอซิสต์ของเขามันก็นับว่าแย่มากเขาเป็นอีก สิ่งหลอกลวงจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงอยู่ว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี แต่ว่าก็แค่นั้นเอง"

"
กิ๊กส์ ทำเป็นเพียงแค่ 162 แอซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ตลอดการเล่น 22 ปี ส่วนปริมาณประตูที่เขาทำเป็นอยู่ที่ 109 ลูกใน 22 ปี กลุ่มของเขาครอบครองความโหฬารในแวดวงบอลได้ตรงเวลาถึง 22 ปี โดยที่ทำลายสถิติกระบวนการทำประตูได้ตามไปด้วย ไรอัน กิ๊กส์ เล่นเป็นตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายในกลุ่มชุดนั้นก็จริง แม้กระนั้นถ้าเกิดดูสถิติของเขาแล้วน่ะคุณก็บางครั้งก็อาจจะรู้ผิดมีความรู้สึกว่าเขาเป็นตัวบุกปีกซ้ายก็ได้"

"
กิ๊กส์ มิได้เล่นด้วยเท้าซ้ายเจริญซะด้วยเขาเป็นนักกีฬาที่ดีก็จริง แม้กระนั้นเท้าซ้ายของเขามันมิได้ดีโด่อะไรเลย เขาผ่านบอลได้ในระดับโอเค มิได้ถึงกับขนาดดีเลิศ เขาไม่สามารถที่จะเอาการนี้ไปอวดได้ เขาเป็นแค่นักกีฬาที่สุดยอดก็เพียงแค่นั้น มันจะต้องสารภาพเรื่องจริงกันเลยดีกว่า"

"
กิ๊กส์ เป็นนักฟุตบอลที่ดี เขาลากบอลทางฝั่งซ้ายได้อยู่เรื่อยมีความกระชุ่มกระชวยที่สุดยอดมีความเร็วที่น่าประทับใจ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี แต่ว่าก็ไม่ใช่นักฟุตบอลที่สุดยอด ตลอดตอน 22 ฤดูที่เขาเล่นกับกลุ่มน่ะ มันไม่เคยมีฤดูกาลไหนเลยที่เขาทำผลงานเจริญเข้าขั้นสุดยอด แม้กระนั้นเขาก็ยังเป็นนักฟุตบอลที่ดีน่ะนะ เขาไม่เคยเป็นนักฟุตบอลที่ห่วยแตก แต่ว่าก็ไม่เคยเป็นนักฟุตบอลชั้นยอดเยี่ยม ก็แค่เป็นนักฟุตบอลที่ดีแบบสม่ำเสมอเพียงแค่นั้น"

"
ใช่ เบล ยังเก่งกว่า กิ๊กส์ ซะด้วย เขาสามารถสร้างผลพวงทั้งยังในระดับสมาพันธ์รวมทั้งในระดับกลุ่มชาติได้มากมายกว่า กิ๊กส์ จะเหนือกว่า เบล ก็เรื่องที่เล่นได้เป็นเวลายาวนานกว่าก็แค่นั้น ไรอัน กิ๊กส์ ไม่มีคุณลักษณะด้านไหนเลยที่ดีมากกว่า มึงเร็ธ เบล ไม่มีแม้กระทั้งสิ่งเดียว ส่วน หนเอเอ (ซึ่งก็คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตัวบุกปีกขวา หงส์แดงก็ยังสร้างความอันตรายสำหรับเพื่อการเล่นเกมบุกได้มากกว่าที่ กิ๊กส์ ทำเป็นตลอดทั้ง 22 ปีเลยด้วย ครั้งเอเอ เป็นตัวบุกปีกขวานะ ในระหว่างที่ กิ๊กส์ เป็นตัวเติมเกมรุกจากฝั่งซ้ายแท้ๆ(ซึ่งก็คือว่า กิ๊กส์ ที่เป็นปีก ควรทำผลงานในเกมบุกได้ดียิ่งไปกว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์)" บาคาร่า 2020

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หวังกระตุ้นยอด! Kia Stinger 2021 ไมเนอร์เชนจ์ ดีไซน์เปลี่ยนเพียบรอบคัน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเผย ยอมทุกปากคำ โอเล่ ก่อนผียืม นักบุญ ล้างอาย

เปิดตัว Vespa Sei Giorni II Edition 300 HPE แรงดลใจจากตำนานในสมัย 50s